ไดอารี่ [ หล่อนชื่อ "สมจิต" ]

สมจิตเป็นลูกหมาจรจัดที่ถูกเก็บมาเลี้ยง  สมจิตมีแม่เป็นหมาลายเสือ  แต่ตัวสมจิตเองมีลายเสือแซม ๆ แต่เห็นไม่ชัดนัก  สมจิตมีสีน้ำตาลเข้มเกือบดำแซมลายเสือลาง ๆ  ที่เท้ามีถุงเท้าไม่สูงมากสี่ข้าง  ปลายหางสีขาว  หูกางและยาวเกินตัว  มองแล้วเหมือนค้างคาว

สมจิตนอนเล่นบนสนามหญ้า

สมจิตเป็นหมาน่ารัก  ร่าเริง  แต่ไม่ค่อยชอบกินข้าว  ข้อดีของสมจิตคือ  เป็นหมาที่ขับถ่ายเป็นที่  คือจะขับถ่ายเฉพาะในที่มีพงหญ้า  ไม่ขับถ่ายบนปูน  และสมจิตชอบมาเล่นกับคนเหมือนเด็กขาดความอบอุ่น  ข้อเสียของสมจิตก็มี  สมจิตขี้กลัว  กลัวไปทุก ๆ อย่างทั้งร่ม  ถุงอาหาร  ประตูกระจก  เป็นต้น

ก่อนหน้านี้สมจิตถูกเลี้ยงแบบปล่อยปละละเลยอยู่ที่บ้านสวน  แต่ตอนนี้สมจิตได้ย้ายมาอยู่บ้านในเมืองแล้ว  สมจิตยังคงกลัวรถวิ่งเสียงดัง ๆ  ไม่กล้าออกนอกหมู่บ้านเพราะมีเสียงรถวิ่งเสียงดัง  สมจิตมาอยู่ในเมืองมีเจ้าของดูแลพาไปเดินเล่น  มีอาหารวันละสองทื้อ  แต่สิ่งที่สมจิตคิดถึงคือการวิ่งเล่นกับเพื่อน ๆ  ที่หมู่บ้านมีหมาตัวอื่นอีกหลายตัว  แต่เค้าก็โตกันหมดแล้ว  ไม่มีใครอยากเล่นตลอดเวลาแบบสมจิต  เวลาสมจิตออกไปเล่นกับหมาตัวอื่นก็มักจะโดนเค้าขู่  เมื่อสมจิตเล่นกับหมาตัวอื่นไม่ได้  เจ้าของของสมจิตจึงต้องรับผิดชอบด้วยการ  รับใบไม้จากสมจิต  ให้สมจิตแทะเท้า  สมจิตชอบเอาเท้ามาเขี่ยมือเพื่อให้เจ้าของเอามือไปลูบหัวสมจิต  เมื่อสมจิตได้รับการลูบหัว  สมจิตจะหลับตาพริ้มยิ้มดีใจ

สมจิตเตรียมตัวออกไปเดินเล่น

การเลี้ยงสมจิต  ทำให้เจ้าของรู้ว่าหมาก็มีชีวิตจิตใจ  และยิ่งถ้าเลี้ยงหมาตัวเดียวในบ้าน  เจ้าของคือที่พึ่งพาทุกอย่างของหมา  แม้ว่ามันจะกลัวไปเสียทุกอย่าง  แต่มุมน่ารักก็ทำให้เจ้าของใจละลายไปหลายครั้งหลายครา  สายตาและการอ้อนตามแบบฉบับหมาไทยเพศเมีย  ทำให้เจ้าของรู้สึกยิ่งหลงรักมันมากยิ่งขึ้น  จริง ๆ แล้วหมาจะมีลักษณะนิสัยอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของ  ที่สมจิตมีนิสัยขี้กลัว  ตื่นตกใจง่ายอาจเป็นเพราะเจ้าของไม่ได้ดูแลใกล้ชิดด้วยตนเองตั้งแต่แรก  แต่ต่อจากนี้สมจิตได้อยู่ใกล้ ๆ เจ้าของแล้ว  สมจิตจะต้องเป็นหมาที่มีนิสัยดี  เจ้าของพยายามทำทุกอย่างและรักมันให้สมกับความรักที่สมจิตมีให้เช่นกัน
Previous
Next Post »

1 ความคิดเห็น:

Write ความคิดเห็น
Ps
AUTHOR
24 กันยายน 2559 เวลา 02:49 delete

น่าร๊ากกก จังง

Reply
avatar