ไดอารี่ [ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก คู้ไทย - ญี่ปุ่น ]

 โลโก้ทีมชาติไทย


วันนี้รีบกลับบ้านมาดูฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย  คู่ไทย - ญี่ปุ่น  ที่ถ่ายทอดสดจากสนามราชมังคลากีฬาสถาน  วันนี้ได้แม้จะไม่สามารถซื้อตั๋วเพื่อไปชมทีมชาติไทยถึงขอบสนามได้  แต่ก็ยังดีที่ฟรีทีวียังมีการถ่ายทออดสดให้ดู

ตอนแรกก็ดูวิเคราะห์เกมว่าเปิดมาทีมไทยจะบุกสู้ญี่ปุ่น  แต่เมื่อพอดูจริงๆ  เห็นแต่หน้าประตูฝั่งไทยตลอดเวลา  ญี่ปุ่นบุกเราหนักมากๆ  บุกไปได้ 18 นาทีกว่าก็มาเอาประตูไปได้หนึ่งประตู  ตอนที่ดูในช่วงแรกรู้สึกตื่นเต้นมากเลย  เพราะนักบอลญี่ปุ่นวนเวียนอยู่ที่ฝั่งหน้าโกล์ไทยตลอดเวลาและฝั่งเราเองก็ไม่สามารถเตะลูกให้ออกไปจากวงญี่ปุ่นได้  ถือว่าญี่ปุ่นบุกเราหนักมากตลอดครึ่งแรก

และเหมือนว่าญี่ปุ่นจะยังไม่วางใจกับการได้ประตูเพียงแค่หนึ่งเท่านั้น  ในครึ่งสองต่อมา  ทีมญี่ปุ่นยังเดินหน้าบุกอีกครั้ง  ในครึ่งหลังนั้น  ทีมไทยมีโอกาสได้เข้าไปทำประตูบ้าง  เตะมุมบ้าง  แต่ก็ยังไม่สามารถหาจังหวะตีไข่แตกได้  ในขณะที่ญี่ปุ่ยยังคงบุกอย่างต่อเนื่องและสามารถทำประตูได้เป็นประตูที่สอง

เมื่อจขบ.ดูจบ  รู้สึกเสียดายมากที่เราไม่มีประตูเลยในวันนี้  แต่ในแมทต์นี้ต้องยกความดีความชอบให้กับผู้รักษาประตูของเรา  นั่นก็คือ กวิน  น้องของจขบ.ร้องเรียก กวินบินได้แทบทุกครั้งที่มีลูกหวาดเสียวเกือบเข้าของฝั่งญี่ปุ่น  มีหลายลูกหลายจังหวะมากที่เป็นลูกที่น่าจะเข้าโกล์  แต่เพราะความโชคดีและความเก่งของกวิน  ทำให้เราเสียประตูไปเพียงสอง ( มีหลายลูกมากที่เฉียวผ่านหน้าประตูอย่างน่าหวาดเสียว  แต่ก็ได้กวินคอยปัดออก )  อีกทั้งยังต้องชื่นชมในตัวนักกีฬาไทย  ที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่  และพยายามเป็นอย่างมากที่จะช่วยกันสกัดฐี่ปุ่นไว้  ทำให้เกมบุกเราไม่ค่อยได้ออกฝีไม้ลายมือเลย

แต่ก็เพราะนั่นคือญี่ปุ่นทีมระดับเอเชีย  วันนี้เราได้เรียนรู้เกมที่บุกหนักเกือบตลอดทั้งเกม  ถึงแม้วันนี้เราจะไม่มีคะแนน  แต่เราได้ประสบการณ์ที่จะนำพาเราก้าวต่อไปข้างหน้า  ขอบคุณสำหรับการเล่นที่เต็มของนักกีฬาทุกคน  โค้ดและผู้เกี่ยวข้องต่างๆ  ต่างก็ได้รับประสบการณ์นี้  ไม่ว่าทีมชาติไทยจะเป็นอย่างไรในแมทต์ถัดๆไป  แต่ประสบการณ์จะทำให้เราเติบโตต่อไปในวันข้างหน้า


Previous
Next Post »